Tiếng anh giao tiếp online
Cách làm 5 dạng bài khó nhất IELTS Reading chuẩn band 8+
Mục lục [Ẩn]
- 1. Dạng bài IELTS Reading: True/False/Not Given
- 1.1. Đặc trưng của dạng bài True/False/Not Given
- 1.2. Kinh nghiệm làm dạng bài True/False/Not Given
- 1.3. Bài mẫu tham khảo
- 2. Dạng bài IELTS Reading: Matching Heading
- 2.1. Đặc trưng của dạng bài Matching Heading
- 2.2. Kinh nghiệm làm dạng bài Matching Heading
- 2.3. Bài mẫu tham khảo
- 3. Dạng bài IELTS Reading: Multiple Choice Questions
- 3.1. Đặc trưng của dạng bài Multiple Choice Questions
- 3.2. Kinh nghiệm làm dạng bài Multiple Choice Questions
- 3.3. Bài mẫu tham khảo
- 4. Dạng bài IELTS Reading: Opinion Matching
- 4.1. Đặc trưng của dạng bài Opinion Matching
- 4.2. Kinh nghiệm làm dạng bài Opinion Matching
- 4.3. Bài mẫu tham khảo
- 5. Dạng bài IELTS Reading: Gap Fill
- 6. Lưu ý khi làm bài IELTS Reading
- 7. Khóa IELTS online tại Langmaster - Tự tin chinh phục bài thi Reading
Nhiều thí sinh thường cảm thấy “bế tắc” khi đối mặt với các dạng bài khó trong IELTS Reading, đó là những dạng bài dễ bị mất điểm nếu bạn không nắm vững cấu trúc và từ vựng chuyên dụng. Nhưng đừng lo, trong bài viết này, Langmaster sẽ giúp bạn, cung cấp công thức viết bài, từ vựng "ăn điểm”, chuẩn band 8+ theo từng dạng và chiến lược sắp xếp thông tin logic, giúp thí sinh tự tin làm chủ mọi dạng bài và chinh phục band điểm cao.
1. Dạng bài IELTS Reading: True/False/Not Given

1.1. Đặc trưng của dạng bài True/False/Not Given
Dạng bài True/False/Not Given trong IELTS Reading yêu cầu thí sinh đọc một đoạn văn và xác định xem các câu được đưa ra có đúng, sai hay không được nhắc đến trong bài đọc. Đây là dạng bài kiểm tra khả năng đọc hiểu chi tiết, nhận biết thông tin và suy luận logic của thí sinh.
1.2. Kinh nghiệm làm dạng bài True/False/Not Given
Đọc kỹ và xác định từ khóa
- Trước tiên, hãy đọc kỹ từng statement và gạch chân các key words quan trọng.
- Tóm gọn ý chính của statement bằng một câu tiếng Việt hoặc tiếng Anh nhỏ bên cạnh để dễ theo dõi.
- Cách này giúp bạn không bị lẫn thông tin khi đọc đoạn văn dài và định hình được mình cần tìm thông tin gì cho từng statement.
Xác định thông tin trong bài đọc
- Bắt đầu đọc bài từ đầu để tìm vùng thông tin liên quan.
- Thông thường, thông tin trong bài xuất hiện theo thứ tự các statement. Chú ý tập trung để không bỏ sót dữ liệu quan trọng.
- Khi khoanh vùng được thông tin cần thiết, hãy đọc kỹ và đánh dấu vùng này theo cách của bạn. Ngay cả khi chưa quyết định được T/F/NG, việc đánh dấu giúp bạn không phải đọc lại toàn bộ đoạn văn khi quay lại.
Chú ý đến từ đồng nghĩa (Synonyms)
- Hãy cố gắng hiểu ý nghĩa chính của statement và tìm từ đồng nghĩa trong đoạn văn.
- Tránh tìm từ giống y hệt trong bài đọc, vì điều quan trọng là nắm meaning (ý nghĩa), không phải words (từ).
Đối chiếu thông tin chính xác
- Khi xác định T/F/NG, hãy đối chiếu thông tin chính xác với bài đọc.
- Chú ý các từ “always”, “never”, “little”, “millions”, “thousands”… vì đây thường là các bẫy dễ khiến bạn chọn sai.
Không đoán dựa trên kiến thức cá nhân
- Dù chủ đề quen thuộc hay bạn đã tìm hiểu trước, hãy chỉ dựa vào thông tin trong bài.
- Có thể kiến thức cá nhân và thông tin khoa học trong bài không trùng khớp, nên phán đoán sẽ dẫn đến sai lầm.
Xử lý khi không chắc chắn
- Nếu đã đọc kỹ nhưng không thể quyết định, bạn có thể chọn Not Given.
- Tuy nhiên, chỉ nên làm điều này khi thực sự vô vọng, vì khả năng cao bạn chưa paraphrase đúng hoặc chưa hiểu kỹ statement.
>> Xem thêm:
- IELTS Reading Tips: Bí quyết chinh phục mọi dạng bài
- Những sai lầm khi luyện IELTS Reading và cách khắc phục
1.3. Bài mẫu tham khảo
Đề bài:
(Nguồn: Passage 1, Test 1, Cambridge IELTS Academic 18)
Urban farming
In Paris, urban farmers are trying a soil-free approach to agriculture that uses less space and fewer resources. Could it help cities face the threats to our food supplies?
On top of a striking new exhibition hall in southern Paris, the world's largest urban rooftop farm has started to bear fruit. Strawberries that are small, intensely flavoured and resplendently red sprout abundantly from large plastic tubes. Peer inside and you see the tubes are completely hollow, the roots of dozens of strawberry plants dangling down inside them. From identical vertical tubes nearby burst row upon row of lettuces; near those are aromatic herbs, such as basil, sage and peppermint. Opposite, in narrow, horizontal trays packed not with soil but with coconut fibre, grow cherry tomatoes, shiny aubergines and brightly coloured chards.
Pascal Hardy, an engineer and sustainable development consultant, began experimenting with vertical farming and aeroponic growing towers – as the soil-free plastic tubes are known – on his Paris apartment block roof five years ago. The urban rooftop space above the exhibition hall is somewhat bigger: 14,000 square metres and almost exactly the size of a couple of football pitches. Already, the team of young urban farmers who tend it have picked, in one day, 3,000 lettuces and 150 punnets of strawberries. When the remaining two thirds of the vast open area are in production, 20 staff will harvest up to 1,000 kg of perhaps 35 different varieties of fruit and vegetables, every day. ‘We're not ever, obviously, going to feed the whole city this way,’ cautions Hardy. 'In the urban environment you're working with very significant practical constraints, clearly, on what you can do and where. But if enough unused space can be developed like this, there's no reason why you shouldn't eventually target maybe between 5% and 10% of consumption.'
Perhaps most significantly, however, this is a real-life showcase for the work of Hardy's flourishing urban agriculture consultancy, Agripolis, which is currently fielding enquiries from around the world to design, build and equip a new breed of soil-free inner-city farm. 'The method's advantages are many,' he says. First, I don't much like the fact that most of the fruit and vegetables we eat have been treated with something like 17 different pesticides, or that the intensive farming techniques that produced them are such huge generators of greenhouse I gases. I don't much like the fact, either, that they've travelled an average of 2,000 refrigerated kilometres to my plate, that their quality is so poor, because the varieties are selected for their capacity to withstand such substantial journeys, or that 80% of the price I pay goes to wholesalers and transport companies, not the producers.'
Produce grown using this soil-free method, on the other hand – which relies solely on a small quantity of water, enriched with organic nutrients, pumped around a closed circuit of pipes, towers and trays – is produced up here, and sold locally, just down there. It barely travels at all,' Hardy says. 'You can select crop varieties for their flavour, not their resistance to the transport and storage chain, and you can pick them when they're really at their best, and not before.' No soil is exhausted, and the water that gently showers the plants' roots every 12 minutes is recycled, SO the method uses 90% less water than a classic intensive farm for the same yield.
Urban farming is not, of course, a new phenomenon. Inner-city agriculture is booming from Shanghai to Detroit and Tokyo to Bangkok. Strawberries are being grown in disused shipping containers, mushrooms in underground carparks. Aeroponic farming, he says, is 'virtuous'. The equipment weighs little, can be installed on almost any flat surface and is cheap to buy: roughly €100 to €150 per square metre. It is cheap to run, too, consuming a tiny fraction of the electricity used by some techniques.
Produce grown this way typically sells at prices that, while generally higher than those of classic intensive agriculture, are lower than soil-based organic growers. There are limits to what farmers can grow this way, of course, and much of the produce is suited to the summer months. 'Root vegetables we cannot do, at least not yet,' he says. 'Radishes are OK, but carrots, potatoes, that kind of thing – the roots are simply too long. Fruit trees are obviously not an option. And beans tend to take up a lot of space for not much return.' Nevertheless, urban farming of the kind being practised in Paris is one part of a bigger and fast-changing picture that is bringing food production closer to our lives.
Questions 8-13
Do the following statements agree with the information given in Reading Passage 1?
In boxes 8-13 on your answer sheet, write
TRUE if the statement agrees with the information
FALSE if the statement contradicts the information
NOT GIVEN if there is no information on this
8. Urban farming can take place above or below ground.
9. Some of the equipment used in aeroponic farming can be made by hand.
10. Urban farming relies more on electricity than some other types of farming.
11. Fruit and vegetables grown on an aeroponic urban farm are cheaper than traditionally grown organic produce.
12. Most produce can be grown on an aeroponic urban farm at any time of the year.
13. Beans take longer to grow on an urban farm than other vegetables.
Đáp án & Giải thích:
8. TRUE - Urban farming can take place above or below ground (Nông nghiệp đô thị có thể diễn ra trên mặt đất hoặc dưới lòng đất.)
→ Giải thích: On top of a striking new exhibition hall in southern Paris, the world's largest urban rooftop farm has started to bear fruit.
Urban farming is not, of course, a new phenomenon. Inner-city agriculture is booming from Shanghai to Detroit and Tokyo to Bangkok. Strawberries are being grown in disused shipping containers, mushrooms in underground carparks.
Bài đọc thể hiện nội dung rằng mô hình trang trại đô thị có thể thực hiện được ở trên các mái nhà “rooftop” khớp với “above ground” và mô hình này cũng được thực hiện ở các bãi đỗ xe dưới lòng đất “underground” khớp với “below ground”. → đáp án là TRUE
9. NOT GIVEN - Some of the equipment used in aeroponic farming can be made by hand (Một số thiết bị được sử dụng trong canh tác khí canh có thể được làm thủ công.)
→ Giải thích: The equipment weighs little, can be installed on almost any flat surface and is cheap to buy: roughly €100 to €150 per square metre. It is cheap to run, too, consuming a tiny fraction of the electricity used by some techniques.
Bài đọc thể hiện nội dung rằng thiết bị nhẹ, có thể được lắp đặt trên hầu hết mọi bề mặt mặt phẳng và chi phí rẻ, nhưng không đề cập đến thông tin “Một số thiết bị có thể được chế tạo bằng tay”.
→ đáp án là NOT GIVEN
10. FALSE - Urban farming relies more on electricity than some other types of farming (Nông nghiệp đô thị sử dụng điện nhiều hơn một số loại hình nông nghiệp khác.)
→ Giải thích: Aeroponic farming, he says, is 'virtuous'. The equipment weighs little, can be installed on almost any flat surface and is cheap to buy: roughly €100 to €150 per square metre. It is cheap to run, too, consuming a tiny fraction of the electricity used by some techniques.
Bài đọc thể hiện nội dung rằng chi phí vận hành phương pháp canh tác khí canh “Aeroponic farming” khớp với “Urban farming” rất rẻ vì nó chỉ tiêu thụ một phần điện năng rất nhỏ “consuming a tiny fraction of the electricity” trái ngược với “relies more on electricity” so với những kỹ thuật khác “some techniques” khớp với “some other types of farming”.
→ đáp án là FALSE.
11. TRUE - Fruit and vegetables grown on an aeroponic urban farm are cheaper than traditionally grown organic produce (Trái cây và rau quả được trồng trên trang trại khí canh đô thị rẻ hơn so với sản phẩm hữu cơ được trồng theo phương pháp truyền thống.)
→ Giải thích: Produce grown this way typically sells at prices that, while generally higher than those of classic intensive agriculture, are lower than soil-based organic growers. There are limits to what farmers can grow this way, of course, and much of the produce is suited to the summer months.
Bài đọc thể hiện nội dung rằng nông sản “Produce” khớp với “Fruit and vegetables” được trồng theo phương pháp canh tác khí canh thường bán với giá thấp hơn “lower” khớp với “cheaper” so với người trồng trọt hữu cơ trên đất “soil-based organic” khớp với “traditionally grown organic”.
→ đáp án là TRUE
12. FALSE - Most produce can be grown on an aeroponic urban farm at any time of the year (Hầu hết các loại nông sản đều có thể được trồng tại trang trại khí canh đô thị vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.)
→ Giải thích: There are limits to what farmers can grow this way, of course, and much of the produce is suited to the summer months. Root vegetables we cannot do, at least not yet, he says.
Bài đọc thể hiện nội dung rằng có những hạn chế trong phương pháp trồng này và hầu hết các loại nông sản “much of the produce” khớp với “Most produce”) chỉ phù hợp trồng vào tháng hè (“summer months” trái ngược với “at any time of the year”.
→ đáp án là FALSE
13. NOT GIVEN - Beans take longer to grow on an urban farm than other vegetables (Đậu mất nhiều thời gian để phát triển ở trang trại đô thị hơn các loại rau khác.)
→ Giải thích: And beans tend to take up a lot of space for not much return. Nevertheless, urban farming of the kind being practised in Paris is one part of a bigger and fast-changing picture that is bringing food production closer to our lives.
Bài đọc thể hiện nội dung rằng các hạt đậu có xu hướng chiếm nhiều không gian “ take up a lot of space” chứ không đề cập đến yếu tố mất nhiều thời gian để lớn “take longer to grow”.
→ đáp án là NOT GIVEN
>> Xem thêm: Các từ nối trong IELTS Writing task 1 thông dụng
2. Dạng bài IELTS Reading: Matching Heading

2.1. Đặc trưng của dạng bài Matching Heading
Dạng bài Matching Headings yêu cầu thí sinh ghép tiêu đề (headings) phù hợp với từng đoạn văn hoặc phần của bài đọc. Đây là dạng bài kiểm tra khả năng tổng hợp ý chính, nhận diện chủ đề và hiểu cấu trúc bài đọc.
2.2. Kinh nghiệm làm dạng bài Matching Heading
Xác định ý chính của đoạn văn
- Đọc kỹ từng đoạn văn để hiểu ý chính, tức là thông tin trung tâm mà tác giả muốn truyền tải.
- Không nên quá chú trọng vào các con số, ví dụ minh họa hay chi tiết phụ, vì chúng chỉ hỗ trợ ý chính, không quyết định tiêu đề phù hợp.
- Ghi chú nhanh hoặc gạch chân các cụm từ quan trọng để dễ đối chiếu với các tiêu đề.
Đọc trước các tiêu đề để hình dung lựa chọn
- Trước khi ghép, đọc qua tất cả các tiêu đề được cung cấp để nắm ý nghĩa tổng quan.
- Hãy tự hỏi: Tiêu đề nào có khả năng bao quát ý chính của từng đoạn văn?
So sánh ý chính đoạn văn với tiêu đề
- Khi đã xác định ý chính của đoạn, so sánh với các tiêu đề.
- Chú ý từ đồng nghĩa, paraphrase và cách diễn đạt khác nhau giữa đoạn văn và tiêu đề.
- Đừng chỉ dựa vào những từ giống y hệt, mà hãy nhìn vào ý nghĩa tổng thể mà đoạn văn muốn truyền tải.
Loại bỏ tiêu đề không liên quan
- Trong quá trình so sánh, loại bỏ những tiêu đề không phù hợp để thu hẹp lựa chọn.
- Việc này giúp bạn tập trung vào những tiêu đề khả thi nhất, giảm rủi ro chọn sai và tiết kiệm thời gian.
2.3. Bài mẫu tham khảo
Đề bài:
Crisis! Freshwater
A. As in New Delhi and Phoenix, policymakers worldwide wield great power over how water resources and managed. Wise use of such power will become increasingly important as the years go by because the world’s demand for freshwater is currently overtaking its ready supply in many places, and this situation shows no sign of abating.
B. That the problem is well-known makes it no less disturbing: today one out of six people, more than a billion, suffer inadequate access to safe freshwater. By 2025, according to data released by the United Nations, the freshwater resources of more than half the countries across the globe will undergo either stress- for example, when people increasingly demand more water than is available or safe for use-or outright shortages. By mid-century, as much as three-quarters of the earth’s population could face scarcities of freshwater.
C. Scientists expect water scarcity to become more common in large part because the world’s population is rising and many people are getting richer (thus expanding demand) and because global climate change is exacerbating aridity and reducing supply in many regions. What is more, many water sources are threatened by faulty waste disposal, releases of industrial pollutants, fertilizer runoff, and coastal influxes of saltwater into aquifers as groundwater is depleted.
D. Because lack of access to water can lead to starvation, disease, political instability, and even armed conflict, failure to take action can have broad and grave consequences. Fortunately, to a great extent, the technologies and policy tools required to conserve existing freshwater and to secure more of it are known among which several seem particularly effective. What is needed now is action. Governments and authorities at every level have to formulate and execute plans for implementing the political, economic, and technological measures that can ensure water security now and in the coming decades.
E. The world’s water problems require, as a start, an understanding of how much freshwater each person requires, along with knowledge of the factors that impede supply and increase demand in different parts of the world. Main Falkenmark of the Stockholm International Water Institute and other experts estimate that, on average, each person on the earth needs a minimum of 1000 cubic meters (m3) of water. The minimum water each person requires for drinking, hygiene, and growing food. The volume is equivalent to two-fifths of an Olympic-size swimming pool.
F. Much of the Americas and northern Eurasia enjoy abundant water supplies. But several regions are beset by greater or lesser degrees of “physical” scarcity-whereby demand exceeds local availability. Other areas, among them Central Africa, parts of the Indian subcontinent, and Southeast Asia contend with “economic” water scarcity limit access even though sufficient supplies are available.
G. More than half of the precipitation that falls on land is never available for capture or storage because it evaporates from the ground or transpires from plants; this fraction is called blue-water sources-rivers, lakes, wetlands, and aquifers-that people can tap directly. Farm irrigation from these free-flowing bodies is the biggest single human use of freshwater resources, but the intense local demand they create often drains the surroundings of ready supplies.
H. Lots of water, but not always where it is needed one hundred and ten thousand cubic kilometers of precipitation, nearly 10 times the volume of Lake Superior, falls from the sky onto the earth’s land surface every year. This huge quantity would easily fulfill the requirements of everyone on the planet if the water arrived where and when people needed it. But much of it cannot be captured (top), and the rest is disturbed unevenly (bottom). Green water (61.1% of total precipitation): absorbed by soil and plants, then released back into the air: unavailable for withdrawal. Bluewater (38.8% of total precipitation): collected in rivers, lakes, wetlands, and groundwater: available for withdrawal before it evaporates or reaches the ocean. These figures may not add up to 100% because of rounding. Only 1.5% is directly used by people.
I. Waters run away in tremendous wildfires in recent years. The economic actors had all taken their share reasonably enough: they just did not consider the needs of the natural environment, which suffered greatly when its inadequate supply was reduced to critical levels by drought. The members of the Murray-Darling Basin Commission are now frantically trying to extricate themselves from the disastrous results of their misallocation of the total water resource. Given the difficulties of sensibly apportioning the water supply within a single nation, imagine the complexities of doing so for international river basins such as that of the Jordan River, which borders on Lebanon, Syria, Israel, the Palestinian areas, and Jordan, all of which have claims to the shared, but limited, supply in an extremely parched region. The struggle for freshwater has contributed to civil and military disputes in the area. Only continuing negotiations and compromises have kept this tense situation under control.
Nguồn: Mini-ielts
The readings Passage has eleven paragraphs A-I
Which paragraph contains the following information?
Write the correct letter A-I, in boxes 6-10 on your answer sheet.
You may use any letter more than once.
1.The uneven distribution of water around the world.
2. Other factors regarding nature bothering people who make the policies.
3. Joint efforts needed to carry out the detailed solutions combined with various aspects.
4. No always-in-time match available between the requirements and the actual rainfall.
5. The lower limit of the amount of fresh water for a person to survive.
Đáp án & Giải thích:
1. Lượng nước phân bố không đồng đều trên thế giới
Đáp án: F
→ Giải thích: Đoạn F nêu rằng nhiều khu vực như Bắc Mỹ và Bắc Á có nguồn nước dồi dào, nhưng một số vùng khác lại gặp tình trạng khan hiếm “physical” hoặc “economic”, tức nhu cầu vượt quá khả năng cung cấp. Từ “greater” và “lesser” trong văn bản có thể được coi là cách diễn đạt khác của sự phân bố không đồng đều.
2. Các yếu tố tự nhiên gây khó khăn cho những người lập chính sách
Đáp án: I
→ Giải thích: Đoạn I đề cập đến việc các nhà hoạch định kinh tế đã sử dụng nguồn nước hợp lý cho nhu cầu của mình nhưng không tính đến nhu cầu của môi trường tự nhiên, dẫn tới hậu quả nghiêm trọng khi xảy ra hạn hán. Các từ khóa như “natural environment” và “drought” nhấn mạnh tác động của thiên nhiên lên quyết định chính sách.
3. Cần nỗ lực chung để thực hiện các giải pháp tổng hợp
Đáp án: D
→ Giải thích: Paragraph D nêu rằng chính phủ và các cơ quan ở mọi cấp phải xây dựng và thực hiện các kế hoạch, kết hợp các biện pháp chính trị, kinh tế và công nghệ để đảm bảo an ninh nước trong hiện tại và tương lai. Điều này phản ánh sự phối hợp đồng bộ trên nhiều khía cạnh để giải quyết vấn đề nước.
4. Lượng mưa không phải lúc nào cũng đáp ứng đúng nhu cầu
Đáp án: H
→ Giải thích: Đoạn H nói rõ: lượng mưa hàng năm rất lớn nhưng không phải lúc nào cũng rơi đúng nơi cần thiết, nên mặc dù tổng lượng nước đủ để đáp ứng nhu cầu toàn cầu, phần lớn nước không thể thu giữ hoặc phân bố không đều. Các cụm từ “not always where it is needed” hay “where and when people needed it” cho thấy mismatch giữa lượng mưa và nhu cầu thực tế.
5. Lượng nước tối thiểu cần thiết cho một người
Đáp án: E
→ Giải thích: Paragraph E nêu ước tính rằng mỗi người cần tối thiểu 1000 m³ nước/năm cho các mục đích sinh hoạt, vệ sinh và trồng trọt. Đây chính là giới hạn thấp nhất để đảm bảo sự sống, tương ứng với ý “the lower limit of the amount of fresh water for a person to survive”.
>> Xem thêm:
- Lộ trình học IELTS từ 0 đến 4.0 chi tiết cho người mới
- Khóa học IELTS online toàn diện 4 kỹ năng, cam kết đầu ra
3. Dạng bài IELTS Reading: Multiple Choice Questions

3.1. Đặc trưng của dạng bài Multiple Choice Questions
Thí sinh sẽ đọc một đoạn văn hoặc bài đọc dài, sau đó trả lời các câu hỏi trắc nghiệm có 3–4 lựa chọn. Mỗi câu hỏi yêu cầu chọn một đáp án đúng nhất dựa trên thông tin trong đoạn văn.
Các câu hỏi thường kiểm tra: chi tiết, ý chính, suy luận, nguyên nhân – kết quả, hoặc từ đồng nghĩa/paraphrase.
3.2. Kinh nghiệm làm dạng bài Multiple Choice Questions
Đọc kỹ câu hỏi trước khi đọc bài
- Xác định loại thông tin cần tìm: chi tiết, ý chính, nguyên nhân – kết quả, hay suy luận.
- Gạch chân từ khóa quan trọng trong câu hỏi để dễ tìm kiếm trong đoạn văn.
Skimming & Scanning: đọc lướt toàn bộ văn bản với mục tiêu nắm bắt ý chính và cấu trúc tổng quát.
- Với skimming, bạn không cần đọc từng chữ mà tập trung vào những phần “nổi bật” như tiêu đề, đề mục, câu mở đầu và câu kết thúc của đoạn văn. Kỹ năng này giúp bạn nhanh chóng trả lời câu hỏi: “Bài viết này nói về vấn đề gì?”.
- Scanning là kỹ năng đọc nhanh nhằm xác định thông tin chi tiết trong bài, chẳng hạn như số liệu, ngày tháng, tên riêng hoặc thuật ngữ chuyên ngành. Với scanning, bạn không cần hiểu toàn bộ nội dung đoạn văn mà chỉ tập trung “quét” mắt qua từng dòng để tìm ra từ khóa chính xác.
Khoanh vùng thông tin trong bài
- Khi đọc bài, chú ý tìm các câu chứa từ khóa hoặc từ đồng nghĩa.
- Thông tin cho các câu hỏi MCQs thường xuất hiện gần đúng thứ tự của câu hỏi, nhưng không nên hoàn toàn phụ thuộc.
Chú ý từ đồng nghĩa và paraphrase
- Các lựa chọn đáp án thường không dùng nguyên từ trong bài mà là paraphrase.
- Tránh chọn đáp án chỉ vì có từ giống y hệt, mà hãy dựa vào ý nghĩa thực sự.
Loại bỏ các lựa chọn sai: So sánh từng lựa chọn với thông tin trong đoạn văn, loại bỏ:
- Các thông tin không có trong bài.
- Các thông tin mâu thuẫn với bài.
- Các từ cực đoan như always, never, only, all có thể là bẫy.
3.3. Bài mẫu tham khảo
Đề bài:
CRANBERRIES
- Cranberries are native to North America and have never become widely naturalized to other parts of the world. In fact, over 80% of all cranberries grown worldwide are grown in the U.S. and Canada. (And roughly twice as many cranberries are grown in the U.S. compared to Canada.) For U.S. consumers, cranberries are an indigenous food that has unique ties to this region of the world. Among our WHFoods, cranberries are most closely related to blueberries. Both of these berries belong to the Ericaceae family of plants, as well as to the Vaccinium genus. When you compare the phytonutrient richness of these two berries, you will also find a good bit of overlap. But we think it is safe to say that cranberries are unique in many ways, and one of these ways involves the manner in which they grow.
- As a food native to North America, cranberries have traditionally been enjoyed by many native peoples throughout what is now the United States and Canada. Cranberries were originally given different names in various tribal languages, including the name "ibimi"— which meant bitter/sour berries—in Wampanoag and Lenni Lenape. The name "cranberry" came from much later observations by European colonizers of North America that the flowers of cranberry plants were shaped like the head and neck of sandhill cranes, which lead to the term "craneberry." The word "craneberry" was eventually shortened to "cranberry."
- As the world's largest single producer of cranberries, the United States has a well-documented history of cranberry production. The key cranberry-producing states of Wisconsin (by far the largest producer) and Massachusetts (easily landing in second place) combined in 2016 to produce over 8 million barrels of cranberries. Approximately 1 million additional barrels were produced by the states of New Jersey, Oregon, and Washington. Cranberry production in the U.S. has a rich family history and a high degree of continuity in comparison to many other areas of agricultural production. For example, cranberry marshes developed in the late 1800's and early 1900's around Manitowish Waters and Eagle River in Wisconsin remain productive to this day. In addition, some of the cranberry vines that currently produce cranberries are more than 200 years in age. On a worldwide basis, no country comes so close to producing the number of cranberries as the United States, with the possible exception of Canada. In 2014, about 840 million pounds of cranberries were produced in the U.S., and about 388 million pounds were produced in Canada. Chile produced about 180 million pounds and a handful of other countries produced 10% or less of this Chilean amount. These additional countries included Belarus, Azerbaijan, Latvia, and Romania.
Questions 1-3
Choose the correct letter, A, B, C or D.
1. Cranberries and blueberries are similar because
- A. They have vibrant red color due to presence of anthocyanins and proanthocyanidins
- B. Their richness in phytonutrients is similar to each other
- C. They are similarly popular as plants in Ericaceae family
- D. They both have over two dozen health-supportive phytonutrients
2. The meaning of the word cranberry can most likely stem from:
- A. A word in tribal languages meaning bitterness or sourness.
- B. The shape of its flower that is similar to body parts of a particular species of cranes.
- C. The similar shape between the neck of sandhill cranes and the cranberry fruits.
- D. The colonizers from North America that found this fruit on their colony in Europe
3. What is true about the cranberry production in the US?
- A. Massachusetts produced most cranberries, followed by other states such as Wisconsin or New Jersey.
- B. New Jersey, Oregon, and Washington combined were able to produce 1 million barrels of cranberries more than Wisconsin and Massachusetts.
- C. Many centuries-old cranberry trees in the US are said to be still able to produce fruits.
- D. The productivity of cranberries developed around Manitowish Waters and Eagle River in Wisconsin is growing over the period of 200 year
Đáp án & Giải thích:
Câu 1: Đáp án B - Cranberries và blueberries giống nhau về gì?
- Keywords: “Cranberries – blueberries – similar”
- Đoạn liên quan: A – “cranberries are most closely related to blueberries… good bit of overlap”
- Đáp án đúng: B – hàm lượng phytonutrients tương tự nhau
- Giải thích: “a bit of overlap” nghĩa là có sự tương đồng, trùng khớp với “similar”.
- Lý do loại:
- A: chỉ nói về màu sắc và các chất anthocyanins & proanthocyanidins → không so sánh với blueberries.
- C: độ phổ biến trong giống Ericaceae → blueberries phổ biến hơn cranberries.
- D: chỉ là đặc điểm riêng của cranberries.
Câu 2. Đáp án B - Tên “cranberry” bắt nguồn từ đâu?
- Keywords: “meaning – word cranberry – stem from”
- Đoạn liên quan: B – hoa của cranberry giống đầu và cổ sếu cát
- Đáp án đúng: B – hoa cranberry có hình giống bộ phận cơ thể của loài sếu cát
- Giải thích: Tên gọi xuất phát từ hình dáng hoa, không phải từ ngôn ngữ bộ lạc hay liên quan đến thuộc địa hay quả.
Câu 3. Đáp án C - Thông tin đúng về sản xuất cranberries ở Mỹ
- Keywords: “true – cranberry production – US”
- Đoạn liên quan: D – cranberry marshes ở Wisconsin từ những năm 1800 vẫn năng suất
- Đáp án đúng: C – cây cranberries cổ thụ hàng trăm năm vẫn ra quả
- Giải thích: Thông tin trong đoạn khẳng định cây lâu năm vẫn sản xuất được, không đề cập Massachusetts hay tăng sản lượng. Các lựa chọn A, B, D đều sai hoặc không chính xác.
>> Xem thêm: Cách làm dạng bài Diagram Labelling IELTS Reading đạt band cao
4. Dạng bài IELTS Reading: Opinion Matching

4.1. Đặc trưng của dạng bài Opinion Matching
- Câu hỏi dựa trên ý kiến, quan điểm, thái độ, không phải thông tin sự kiện.
- Các ý kiến được phát biểu trực tiếp hoặc gián tiếp trong bài đọc.
- Thí sinh cần xác định chủ thể đưa ra ý kiến (người A, người B, chuyên gia…) và so sánh nội dung với các lựa chọn.
- Các câu trả lời thường là Yes/No, đồng ý, phản đối, trung lập, hoặc chọn tên người tương ứng với quan điểm.
4.2. Kinh nghiệm làm dạng bài Opinion Matching
Xác định từ khóa quan trọng
- Người đưa ý kiến: Ghi chú tên, chức vụ, danh tính (A, B, C…).
- Ý kiến/quan điểm: Tìm những từ khóa thể hiện thái độ, niềm tin, nhận định.
- Từ đồng nghĩa/paraphrase: Chú ý những cách diễn đạt khác với câu hỏi.
Skim đoạn văn để khoanh vùng thông tin
- Không đọc toàn bộ passage chi tiết.
- Chỉ tìm đoạn có liên quan tới người/nội dung câu hỏi.
- Xác định chủ đề chính của đoạn để nhanh chóng lọc các ý không liên quan.
Đọc kỹ và đối chiếu
- Đọc kỹ đoạn khoanh vùng để hiểu ý kiến thực sự.
- Xác định xem câu hỏi có trùng ý nghĩa hay chỉ tương tự, tránh chọn dựa trên từ ngữ giống hệt.
- Lưu ý các từ thể hiện thái độ, ví dụ: believe, suggest, argue, support, criticize, emphasize…
Phân biệt các loại ý kiến
- Đồng ý (Agree/Yes): Câu hỏi phản ánh đúng quan điểm của người đó.
- Phản đối (Disagree/No): Câu hỏi trái ngược với quan điểm.
- Không rõ (Not Given/No opinion): Người đó không đưa ra ý kiến nào liên quan.
Tránh các bẫy
- Không chọn dựa trên từ giống hệt; tập trung vào ý nghĩa thực sự.
- Cẩn thận với các ý kiến trung lập hoặc giả định, đôi khi đáp án là “Not Given”.
- Nếu gặp thông tin mâu thuẫn, đọc kỹ ngữ cảnh để xác định chính xác quan điểm.
4.3. Bài mẫu tham khảo
Đề bài: We advise you to do our practice tests in exam conditions so that you get used to reading under pressure. This means keeping an eye on the time.
No examples are done for you in this part of the test. We considered giving our people more imaginative names, like Ana, Babor, Chinara and Dana, but in the end we’ve done it like in the exam! (Person A, Person B etc.)
Press ‘Check’ when you’ve finished. If you’ve made a mistake, press ‘Retry‘. If you still haven’t got it right, you can look at the solution. Good luck!
Four people are interviewed about their eating habits. Read their comments and answer the questions below.
Person A
In my opinion, all this ‘eat five portions of fruit and veg a day’ is a big con! Most of my adult life I’ve avoided eating fruit and vegetables, and I’m super-fit. I think it’s just big business trying to sell us so-called superfoods that we don’t need. As prehistoric people we only ate meat, plus a few roots and berries. My diet is very simple – I eat a lot of bread and pasta, meat and eggs, some fats in the form of cheese, and I have plenty of fluids.
Person B
I live by the mantra ‘you are what you eat’. I focus on natural proteins, and I don’t eat any processed food or simple carbohydrates at all. Not only that, I fast from 5pm to 11am the following day – all I have in the mornings is a black coffee. Lots of research has been done to show how intermittent fasting combined with eating the right food can help combat things like depression, high blood pressure, heart disease and diabetes.
Person C
I have a glass of milk for breakfast and I have lunch at school. The canteen there’s OK, I suppose, though I do think they should prepare more vegetable dishes. A lot of the food is meat-based and most things are fried, which isn’t very healthy. At least they always have fresh fruit every day, which is one good thing. When I get home I normally have lots of carbohydrates, as I do a lot of sports and I’m always hungry!
Person D
I never cook – I don’t have time to even think about what to eat! In my opinion, food shouldn’t dominate our lives – other things are far more important. I’m a full-time university student and I also work in the evenings, so I eat whatever my parents cook for me. If I’m going straight from class to work, I’ll eat some street food. Luckily, a lot of street food is incredibly healthy – especially spring rolls and noodle soup, which is delicious.
Now match the person to the opinion by selecting their name from the list.
- Who worries least about eating healthily?
- Who is the most conscious about what they eat?
- Who thinks advice about diet is really about making money?
- Who is too busy to cook anything?
- Who isn’t happy about the selection of food on offer?
- Who feels that what they eat hasn’t affected their health?
- Who never eats in the evenings?
Đáp án & Giải thích:
|
Câu hỏi |
Người phù hợp |
Giải thích |
|
Who worries least about eating healthily? |
D |
D không coi ăn uống là quan trọng, ưu tiên công việc và học tập hơn. |
|
Who is the most conscious about what they eat? |
B |
B chú ý ăn sạch, tránh thực phẩm chế biến, áp dụng intermittent fasting để bảo vệ sức khỏe. |
|
Who thinks advice about diet is really about making money? |
A |
A cho rằng các lời khuyên ăn 5 phần rau quả/ngày chỉ là chiêu trò kinh doanh. |
|
Who is too busy to cook anything? |
D |
D quá bận rộn, không nấu ăn, ăn thức ăn mẹ nấu hoặc street food. |
|
Who isn’t happy about the selection of food on offer? |
C |
C thấy thực đơn ở canteen nhiều thịt, chiên, ít rau, không hoàn toàn hài lòng. |
|
Who feels that what they eat hasn’t affected their health? |
A |
A ăn ít rau quả nhưng vẫn rất khỏe mạnh, không thấy ảnh hưởng. |
|
Who never eats in the evenings? |
B |
B nhịn ăn từ 5pm đến 11am, tức không ăn buổi tối. |
5. Dạng bài IELTS Reading: Gap Fill

5.1. Đặc trưng của dạng bài Gap Fill
- Bạn sẽ nhận một đoạn văn có các chỗ trống (gaps).
- Nhiệm vụ: điền từ hoặc cụm từ chính xác từ bài đọc để hoàn thiện nghĩa.
- Có thể là điền từ duy nhất, điền từ dạng số, hay một cụm từ.
- Thường đi kèm các hướng dẫn như: “Write NO MORE THAN TWO WORDS from the text.”
5.2. Kinh nghiệm làm dạng bài Gap Fill
- Đọc câu trước và sau chỗ trống để hiểu ngữ cảnh.
- Xác định keyword chính trong câu cần điền.
- Skim & scan đoạn văn để tìm từ/cụm từ tương ứng: Skim: đọc lướt toàn bộ để hiểu nội dung chung; Scan: tìm từ khóa liên quan trong đoạn văn.
- Chú ý giới hạn từ: nếu đề yêu cầu “no more than two words”, bạn không được thêm từ khác.
- Không thay đổi từ vựng: luôn điền đúng chính tả và dạng từ như trong bài.
- Paraphrase: nhiều khi chỗ trống không dùng chính xác từ khóa, mà là từ đồng nghĩa.
5.3. Bài mẫu tham khảo
Đề bài:
URBAN FARMING
In Paris, urban farmers are trying a soil-free approach to agriculture that uses less space and fewer resources. Could it help cities face the threats to our food supplies?
On top of a striking new exhibition hall in southern Paris, the world’s largest urban rooftop farm has started to bear fruit. Strawberries that are small, intensely flavoured and resplendently red sprout abundantly from large plastic tubes. Peer inside and you see the tubes are completely hollow, the roots of dozens of strawberry plants dangling down inside them. From identical vertical tubes nearby burst row upon row of lettuces; near those are aromatic herbs, such as basil, sage and peppermint. Opposite, in narrow, horizontal trays packed not with soil but with coconut fibre, grow cherry tomatoes, shiny aubergines and brightly coloured chards.
Pascal Hardy, an engineer and sustainable development consultant, began experimenting with vertical farming and aeroponic growing towers - as the soil-free plastic tubes are known – on his Paris apartment block roof five years ago. The urban rooftop space above the exhibition hall is somewhat bigger: 14,000 square metres and almost exactly the size of a couple of football pitches. Already, the team of young urban farmers who tend it have picked, in one day, 3,000 lettuces and 150 punnets of strawberries. When the remaining two thirds of the vast open area are in production, 20 staff will harvest up to 1,000 kg of perhaps 35 different varieties of fruit and vegetables, every day. ‘We’re not ever, obviously, going to feed the whole city this way,’ cautions Hardy. ‘In the urban environment you’re working with very significant practical constraints, clearly, on what you can do and where. But if enough unused space can be developed like this, there’s no reason why you shouldn’t eventually target maybe between 5% and 10% of consumption.’
Perhaps most significantly, however, this is a real-life showcase for the work of Hardy’s flourishing urban agriculture consultancy, Agripolis, which is currently fielding enquiries from around the world to design, build and equip a new breed of soil-free inner-city farm. ‘The method’s advantages are many,’ he says. ‘First, I don’t much like the fact that most of the fruit and vegetables we eat have been treated with something like 17 different pesticides, or that the intensive farming techniques that produced them are such huge generators of greenhouse gases. I don’t much like the fact, either, that they’ve travelled an average of 2,000 refrigerated kilometres to my plate, that their quality is so poor, because the varieties are selected for their capacity to withstand such substantial journeys, or that 80% of the price I pay goes to wholesalers and transport companies, not the producers.’
Produce grown using this soil–free method, on the other hand – which relies solely on a small quantity of water, enriched with organic nutrients, pumped around a closed circuit of pipes, towers and trays – is ‘produced up here, and sold locally, just down there. It barely travels at all,’ Hardy says. ‘You can select crop varieties for their flavour, not their resistance to the transport and storage chain, and you can pick them when they’re really at their best, and not before.’ No soil is exhausted, and the water that gently showers the plants’ roots every 12 minutes is recycled, so the method uses 90% less water than a classic intensive farm for the same yield.
Urban farming is not, of course, a new phenomenon. Inner–city agriculture is booming from Shanghai to Detroit and Tokyo to Bangkok. Strawberries are being grown in disused shipping containers, mushrooms in underground carparks. Aeroponic farming, he says, is ‘virtuous’. The equipment weighs little, can be installed on almost any flat surface and is cheap to buy: roughly €100 to €150 per square metre. It is cheap to run, too, consuming a tiny fraction of the electricity used by some techniques.
Produce grown this way typically sells at prices that, while generally higher than those of classic intensive agriculture, are lower than soil–based organic growers. There are limits to what farmers can grow this way, of course, and much of the produce is suited to the summer months. ‘Root vegetables we cannot do, at least not yet,’ he says. ‘Radishes are OK, but carrots, potatoes, that kind of thing– the roots are simply too long. Fruit trees are obviously not an option. And beans tend to take up a lot of space for not much return.’ Nevertheless, urban farming of the kind being practised in Paris is one part of a bigger and fast–changing picture that is bringing food production closer to our lives.
Đáp án & Giải thích
Question 1: Vị trí: Đoạn 2
- Keywords câu hỏi: Vertical tubes are used to grow strawberries,... and herbs.
- Keywords trong bài đọc: Peer inside and you see the tubes are completely hollow, the roots of dozens of strawberry plants dangling down inside them. From identical vertical tubes nearby burst row upon row of lettuces; near those are aromatic herbs, such as basil, sage and peppermint.
- Từ loại cần điền: danh từ
- Cần tìm: Một thực vật được trồng trong những ống thẳng đứng ngoài dâu và rau thơm.
→ Giải thích: Sau khi nhắc tới strawberry, bài đọc nói tới trong những ống thẳng đứng nở ra hàng nối tiếp hàng xà lách, gần đó là rau thơm, ví dụ húng quế, xô thơm, bạc hà. Vì đã có strawberries và herbs nên đáp án ta cần điền là lettuces.
→ Đáp án: lettuces
Question 2: Vị trí: Đoạn 3
Keywords câu hỏi: There will eventually be a daily harvest of as much as……..in weight of fruit and vegetables.
Keywords trong bài đọc: When the remaining two thirds of the vast open area are in production, 20 staff will harvest up to 1,000 kg of perhaps 35 different varieties of fruit and vegetables, every day.
Từ loại cần điền: số
Cần tìm: Số lượng hoa quả và rau thu hoạch tối đa một ngày.
→ Giải thích: Khi 2/3 của khu vực rộng lớn được đưa vào sử dụng, 20 nhân viên sẽ thu hoạch đến 1,000 kg của khoảng 35 loại hoa quả và rau mỗi ngày.
→ Đáp án: 1,000 kg
Question 3: Vị trí: Đoạn 3
- Keywords câu hỏi: It may be possible that the farm’s produce will account for as much as 10% of the city’s…………overall.
- Keywords trong bài đọc: In the urban environment you’re working with very significant practical constraints, clearly, on what you can do and where. But if enough unused space can be developed like this, there’s no reason why you shouldn’t eventually target maybe between 5% and 10% of consumption.
- Từ loại cần điền: danh từ
- Cần tìm: Nông sản của trang trại của khả năng chiếm tới 10% gì của toàn thành phố.
→ Giải thích: Trong môi trường đô thị, bạn đang phải giải quyết các ràng buộc thực tế rất đáng kể, rõ ràng, về những gì bạn có thể làm và ở đâu. Nhưng nếu có đủ không gian chưa sử dụng được phát triển, không có lý do gì bạn không nên đặt mục tiêu có thể đáp ứng từ 5% đến 10% của lượng tiêu thụ.
Ở câu này chúng ta có keyword 10% rất rõ ràng nên các bạn hãy dựa vào những keywords khó bị thay đổi như thế này (số, năm, tên riêng, từ chuyên ngành) để xác định thông tin nhanh hơn.
→ Đáp án: consumption
6. Lưu ý khi làm bài IELTS Reading
Quản lý thời gian hợp lý
- IELTS Reading có 60 phút cho 3 passages → khoảng 20 phút cho mỗi passage.
- Không dành quá nhiều thời gian cho một câu hỏi khó. Nếu gặp khó, đánh dấu và quay lại sau.
- Luôn mang theo đồng hồ để theo dõi tiến độ làm bài.
Đọc kỹ hướng dẫn
- Một số bài yêu cầu: NO MORE THAN TWO WORDS AND/OR A NUMBER, hoặc chỉ điền 1 từ.
- Chú ý: sai số từ cho phép là lỗi mất điểm phổ biến.
Xác định từ khóa (keywords)
- Trước khi tìm đáp án, gạch chân các từ quan trọng trong câu hỏi.
- Chú ý synonyms và paraphrase, vì trong bài đọc từ ngữ thường không trùng hệt với câu hỏi. Ví dụ:
- Câu hỏi: “as much as” → trong bài đọc có thể là “up to”.
- Câu hỏi: “different regions” → trong bài đọc có thể là “various areas”.
Kỹ thuật đọc
- Skim: đọc lướt để nắm ý chính của đoạn văn.
- Scan: tìm từ khóa cụ thể để xác định vùng chứa đáp án.
- Paraphrase: luôn so sánh ý nghĩa chứ không tìm từng từ giống hệt.
Chú ý các “bẫy” trong bài
- Một số từ dễ gây nhầm: always, never, little, millions, some, most.
- Đừng dựa vào kiến thức cá nhân; luôn đối chiếu với thông tin trong passage.
>> Xem thêm: Top Website luyện IELTS Reading miễn phí tốt nhất, đạt band mục tiêu
7. Khóa IELTS online tại Langmaster - Tự tin chinh phục bài thi Reading
Phần IELTS Reading luôn là thử thách với nhiều thí sinh, đặc biệt là các dạng bài yêu cầu tư duy phân tích, kỹ năng đọc hiểu chính xác và tốc độ cao. Mỗi dạng bài đều có chiến lược và kỹ thuật riêng, nếu không được luyện tập bài bản, bạn rất dễ mất điểm vào những chỗ không đáng.
Để chinh phục điểm cao Reading IELTS, việc học theo lộ trình rõ ràng, có giảng viên hướng dẫn chi tiết và nhận phản hồi từng bài là cực kỳ quan trọng. Đây cũng là lý do nhiều học viên lựa chọn khóa học IELTS online tại Langmaster, nơi cung cấp:
- Sĩ số lớp nhỏ (7–10 học viên): Mỗi học viên được quan tâm kỹ lưỡng, có nhiều cơ hội tương tác và nhận sửa bài chi tiết.
- Lộ trình học cá nhân hóa: Được thiết kế dựa trên trình độ và mục tiêu riêng, kèm theo báo cáo tiến độ hàng tháng để đảm bảo học tập hiệu quả.
- Đội ngũ giảng viên 7.5+ IELTS: Theo sát từng học viên, chữa bài nhanh trong vòng 24h và hướng dẫn cách cải thiện chi tiết.
- Thi thử định kỳ chuẩn format thật: Giúp làm quen áp lực phòng thi và nhận biết điểm mạnh – điểm yếu để điều chỉnh kịp thời.
- Cam kết đầu ra – học lại miễn phí: Đảm bảo học viên yên tâm, nỗ lực được đền đáp xứng đáng.
- Hình thức học online linh hoạt: Lịch học dễ sắp xếp, có bản ghi bài và buổi coaching 1-1 cùng chuyên gia.
- Hệ sinh thái học tập toàn diện: Bao gồm tài liệu cập nhật, bài tập trực tuyến, cộng đồng học viên và sự đồng hành của cố vấn học tập.
Đặc biệt: Học viên được HỌC THỬ MIỄN PHÍ trước khi đăng ký chính thức. Đây là cơ hội để bạn trải nghiệm phương pháp giảng dạy và thấy rõ sự khác biệt ngay từ buổi đầu.
KẾT LUẬN: Như vậy, việc chinh phục 5 dạng bài khó nhất trong IELTS Reading hoàn toàn khả thi nếu bạn nắm vững chiến lược, kỹ năng phân tích và luyện tập thường xuyên. Thực hành đều đặn, kết hợp với việc nhận phản hồi chi tiết từ giáo viên sẽ giúp bạn không chỉ nâng cao kỹ năng mà còn tự tin “ăn trọn” điểm trong kỳ thi.
Nội Dung Hot
KHÓA TIẾNG ANH GIAO TIẾP 1 KÈM 1
- Học và trao đổi trực tiếp 1 thầy 1 trò.
- Giao tiếp liên tục, sửa lỗi kịp thời, bù đắp lỗ hổng ngay lập tức.
- Lộ trình học được thiết kế riêng cho từng học viên.
- Dựa trên mục tiêu, đặc thù từng ngành việc của học viên.
- Học mọi lúc mọi nơi, thời gian linh hoạt.

KHÓA TIẾNG ANH GIAO TIẾP ONLINE
- Học theo nhóm (8-10 người), môi trường học tương tác và giao tiếp liên tục.
- Giáo viên đạt tối thiểu 7.0 IELTS/900 TOEIC.
- Học online chất lượng như offline.
- Chi phí tương đối, chất lượng tuyệt đối.
- Kiểm tra đầu vào, đầu ra và tư vấn lộ trình miễn phí

KHÓA TIẾNG ANH TRẺ EM
- Giáo trình Cambridge kết hợp với Sách giáo khoa của Bộ GD&ĐT hiện hành
- 100% giáo viên đạt chứng chỉ quốc tế IELTS 7.0+/TOEIC 900+
- X3 hiệu quả với các Phương pháp giảng dạy hiện đại
- Lộ trình học cá nhân hóa, con được quan tâm sát sao và phát triển toàn diện 4 kỹ năng
Bài viết khác
Nâng cao trình độ tiếng Anh của bạn với bộ tài liệu miễn phí từ Langmaster! Đăng ký ngay để bắt đầu hành trình chinh phục tiếng Anh!
Kỳ nghỉ hè 2024 sắp kết thúc, thời gian trở lại trường học của các mầm non đất nước ngày càng gần. Vậy lịch đi học lại sau hè 2024 của 63 tỉnh thành là khi nào?
Bạn muốn hiểu rõ hơn về cấu trúc bài thi Cambridge. Hãy đăng ký "Thi Thử Tiếng Anh Cambridge Miễn Phí Tại Langmaster - Nhận Góp Ý Từ Giảng Viên” ngay hôm nay.
Bạn đang có nhu cầu tìm khóa học tiếng Anh giao tiếp cho người lớn tuổi để đi nước ngoài? Tham khảo ngay bài viết dưới đây cùng tiếng Anh giao tiếp Langmaster nhé!
Review top 5+ Khóa học tiếng Anh thương mại cho doanh nghiệp: tham khảo các khóa học tại Langmaster, EIV, Skype English, AROMA, Axcela, Wall Street English,...



16+ năm kinh nghiệm,
800.000+ học viên